Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

LÀ CON GÁI, HÃY ÁP DỤNG NGAY 10 ĐIỀU NÀY ĐỂ TỰ BẢO VỆ BẢN THÂN MÌNH!

 LÀ CON GÁI, HÃY ÁP DỤNG NGAY 10 ĐIỀU NÀY ĐỂ TỰ BẢO VỆ BẢN THÂN MÌNH!


Ngày 23/10, một nữ sinh tại Hà Nội đã bị hai đối tượng ra tay s.á.t h.ạ.i khi đang nghe điện thoại gần bờ sông Nhuệ. Trước đó, nhiều vụ án thương tâm cũng đã xảy ra đối với những người phụ nữ khi ra đường một mình. Những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp chị em hạn chế tối đa rủi ro và đề cao cảnh giác trong những trường hợp tương tự.


1. Ăn mặc kín đáo, không phô trương tài sản


Khi ra đường vào ban đêm một mình, bạn nên ăn mặc kín đáo, xuề xòa một chút cũng được, đeo thêm một chiếc khẩu trang. Điều này sẽ hạn chế những “tên yêu râu xanh” chú ý đến bạn.


Không nên sử dụng các loại nữ trang, vật dụng đắt tiền khi đi đêm. Khi bạn phô trương tài sản có thể sẽ khiến người khác nảy sinh lòng tham và dễ dẫn đến chuyện bạn bị cướp giật.


2. Mang theo bình xịt hơi cay


Nếu bạn phải thường xuyên ra đường vào ban đêm, bạn nên trang bị cho bản thân một bình xịt hơi cay, nên để nó trong túi xách hoặc túi quần. Đây là một sản phẩm phòng vệ hiệu quả vì nó có thể khiến kẻ tấn công bạn bị cay mắt, khó có thể nhìn thấy gì trong vòng 15 phút.


3. Học võ


Người phụ nữ hiện đại thì nên học một môn võ như: karate, vovinam, taekwondo,… ngoài việc rèn luyện sức khỏe thì đây cũng là cách bạn trang bị cho mình một vài kỹ năng tự vệ trong những tình huống khẩn cấp khi bị kẻ xấu tấn công.


4. Tránh những nơi hoang vắng


Khi ra đường vào ban đêm một mình, bạn hãy tránh xa những con đường vắng vẻ. Đi ở những nơi nơi vắng vẻ thì bạn sẽ dễ dàng trở thành mục tiêu của những kẻ xấu và không thể kêu gọi sự giúp đỡ của người khác.


5. Luôn quan sát mọi thứ xung quanh


Hạn chế vừa đi vừa sử dụng điện thoại, việc bạn chăm chú nhìn vào màn hình là nguy cơ lớn khiến bạn dễ bị tấn công, ngoại trừ trường hợp phải giải quyết việc đột xuất, hãy cất điện thoại vào túi xách hoặc túi quần áo.


Việc đeo tai nghe khi đi bộ cũng khiến cho bạn dễ mất cảnh giác với mọi thứ diễn ra xung quanh.


Hãy luôn hướng thẳng về phía trước, quan sát mọi thứ đang diễn ra xung quanh để dễ dàng phản ứng với những điều không tốt có thể diễn ra. Không nên cúi mặt bước đi hay ngó lơ đãng, đặc biệt không được nhìn lâu vào người lạ.


6. Chuẩn bị cho mình một chiếc đèn pin


Ra đường vào bạn đêm không phải lúc nào bạn cũng có thể đi trên một con đường sáng sủa, bạn vẫn có thể đi qua những chỗ vắng và tối. Vì vậy đèn pin là một vật dụng cần thiết mà bạn cần phải trang bị.


7. Để bàn tay được tự do


Ngoài đèn pin ra thì tay bạn không nên cầm nắm thêm bất cứ thứ gì cả. Điều này sẽ giúp bạn chủ động phản ứng nếu như có ai đó đang tìm cách tiếp cận bạn. Hãy chuẩn bị một chiếc túi xách hoặc chiếc balo nếu như bạn phải mang nhiều đồ đạc.


8. Nếu bị theo đuổi


Không tránh khỏi những trường hợp có những kẻ xấu sẽ theo đuôi bạn. Khi phát hiện có điều khả nghi, hãy nhanh chóng rẽ vào một cửa hàng tiện lợi, một trạm xăng, một cây ATM có camera hoặc có thể là một nhà dân gần nhất. Điều này sẽ khiến kẻ theo đuôi sẽ không dám thực hiện những hành vi xấu với bạn.


Ngay sau đó hãy gọi cho bạn bè hay người thân đến đưa bạn về, tránh trường hợp kẻ xấu đó vẫn chưa từ bỏ ý định xấu với bạn.


9. Trong trường hợp đi taxi


Hãy đặc biệt chú ý đến hãng xe, biển số xe và hình dáng của tài xế.


Để an tâm hơn bạn nên tạo mối quan hệ thân quen với một vài lái xe taxi hay đậu xe ở gần nơi bạn sinh sống để họ có thể đưa đón bạn. Điều này bạn sẽ có được sự tin tưởng và an toàn hơn là bắt một chiếc taxi bất kỳ trên đường.


10. Hạn chế trò chuyện với người lạ


Mặc dù có người tốt kẻ xấu nhưng bạn nên hạn chế trò chuyện với người lạ bởi rất có thể chỉ qua một vài câu hỏi đơn giản thì kẻ xấu cũng có thể khai thác một vài thông tin cơ bản của bạn. Từ đó hắn sẽ dễ dàng thực hiện ý đồ xấu với bạn khi bạn mất cảnh giác.


----------------------


👉 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét