Thứ Hai, 12 tháng 4, 2021

6 LỐI SỐNG KHÔNG CÓ TIỀN ĐỒ MÀ NHIỀU NGƯỜI TRẺ ĐANG GẶP PHẢI

 6 LỐI SỐNG KHÔNG CÓ TIỀN ĐỒ MÀ NHIỀU NGƯỜI TRẺ ĐANG GẶP PHẢI

1. "AN PHẬN THỦ THƯỜNG"
Rất nhiều sinh viên đại học khi chưa tốt nghiệp thường tự đánh giá cao năng lực của mình, tin rằng mình chắc chắn sẽ vượt qua được mọi khó khăn trở ngại. Nhưng sau khi tốt nghiệp vài năm, mới phát hiện xã hội và trường học là hai thế giới hoàn toàn khác nhau.
Những người lười suy nghĩ thường hay sống cẩu thả qua ngày, không chịu suy nghĩ về con đường phía trước, đồng nghĩa với việc yên phận trước hiện trạng, chấp nhận sống bình thường và tẻ nhạt, tự mình đánh mất nhiệt huyết và sức sống tuổi trẻ.
Không suy nghĩ và sống vất vưởng qua ngày, tự bào mòn ý chí và nhiệt huyết tuổi trẻ. Nếu không dừng lại để xem xét, bạn thực sự sẽ không thể cảm nhận được mình đang xuống cấp, đang tự mình hạ thấp giá trị cuộc sống.
Thời gian là tài sản quý giá nhất, chi phí đắt đỏ nhất và cũng là xuất phát điểm công bằng nhất, nhưng rất nhiều người không cảm nhận được nó đang dần biến mất từng chút một.
Ví dụ như tuổi tác tăng đều theo từng năm, mặc dù bề ngoài trẻ trung nhưng không thể che giấu được nỗi sợ trong lòng. Những người lớn tuổi hơn bạn thường nói bạn còn trẻ, có thời gian. Thế nhưng đến khi chạm mốc đầu ba, bạn sẽ bắt đầu hoảng loạn.
Cần phải hiểu rằng, chúng ta đang làm việc vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, vì một tương lai tỏa sáng hơn. Để có được những cơ hội khởi nghiệp tốt hơn. Những người khởi nghiệp thành thạo có tỷ lệ thành công cao hơn những người chỉ biết ảo tưởng. Những người không có ô dù mới hiểu thế nào là nỗ lực tiến về phía trước.
2. LUÔN NGHĨ RẰNG MÌNH ĐANG ĐI LÀM THUÊ để từ đó lười biếng, không làm việc hết sức
Dù tự khởi nghiệp hay đi làm thuê, bạn đều phải nhớ rằng, bạn không phải đang làm thuê cho người khác, mà đang làm việc vì chính bản thân mình! Hãy nhận thêm vài dự án, thiết kế thêm vài bản vẽ, kết giao thêm vài người bạn, để học hỏi thêm được những điều mới. Và đó sẽ là những thứ mà người khác không thể cướp đi của bạn, nó sẽ giúp bạn tăng giá trị bất cứ lúc nào.
Làm việc hôm nay để sống ngày mai, dù hiện tại bạn đang cống hiến hay phục vụ cho một ai đó, nhưng đó sẽ là đòn bẩy để bạn phát triển độc lập hơn trong tương lai.
Phải nhớ rằng, bạn đang làm việc cho chính mình. Hãy học hỏi nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn. Bất cứ lúc nào cũng phải cố gắng tăng giá trị bản thân. Bởi đó sẽ là con át chủ bài khiến bạn không dễ dàng bị thay thế trong tương lai.
3. SỐNG CẨU THẢ, ĐỐI PHÓ
Nếu chỉ muốn đối phó qua loa với một việc nào đó rất dễ, nhưng đối phó xong bạn không thấy lãng phí thời gian và sự sống sao?
Có thể hôm nay bạn phải bỏ công sức và thời gian gấp mấy lần người khác để hoàn thành một hạng mục công việc nào đó, nhưng sau này bạn sẽ phát hiện ra rằng, thứ mà bạn nhận được là lớn nhất.
Khả năng giải quyết vấn đề một cách toàn diện của bạn là thứ mà người khác không thể có được. Khi còn đi làm hãy nhớ rằng bạn không làm thuê cho người khác. Hãy tự nói với chính mình: "những thứ mà bạn học được trong quá trình ấy là tài sản vô giá mà người khác không thể lấy đi được". Đồng thời còn giúp bạn tạo ra giá trị.
4. SUỐT NGÀY CA THÁN
Bạn sẽ dần nhận thấy xã hội này khá công bằng, cơ hội còn khá nhiều. Việc oán trời trách người chỉ khiến vòng tròn quan hệ xã giao của bạn ngày càng hạn hẹp, cơ hội dành cho bạn ngày càng ít đi, cuộc sống ngày càng tẻ nhạt và không có bất cứ lợi ích nào. Thành công không phải nhờ vào oán thán mà là nhờ vào tích lũy và cóp nhặt khả năng.
5. CHẤP NHẬN LÀM CÔNG VIỆC MÀ MÌNH KHÔNG HỨNG THÚ VỚI THÁI ĐỘ BẤT MÃN
Nếu không thích cung cách làm việc của sếp hiện tại hãy sớm nghỉ việc, tại sao lại phải uổng phí thanh xuân vì sai lầm của người khác. Nếu quyết định ở lại, vậy thì hãy làm tốt công việc của mình. Có người nói tôi có cá tính, tôi không thích làm việc. Đúng là cá tính là bản quyền của người thành công, thế nhưng trước khi bạn thành công cá tính có thể đổi thành tiền không?
6. "10 NĂM NHƯ 1"
Nếu như bạn sống vất vưởng qua ngày, thành thật xin lỗi bởi bạn đang uổng phí chính mình. Nếu như lương bạn 10 triệu một tháng, bạn vật vờ trong công ty 10 năm, công ty tổn thất 100 triệu, đối với công ty lớn thì con số này chẳng đáng gì.
Thế nhưng, bạn lại uổng phí mất 10 năm tuổi xuân. 10 năm sau công ty ấy có thể sẽ phá sản, hoặc khi họ phát hiện bạn chẳng có giá trị gì rồi sa thải bạn. Phải làm sao? Bạn nghĩ rằng bạn có đủ sức cạnh tranh để tìm công việc mới? Không đâu, trừ khi bạn có một người cha giàu.
Trong thời đại thay đổi chóng mặt như hiện nay, tuyệt đối đừng sống cẩu thả qua ngày, khiến tương lai của bạn rơi vào trạng thái tê liệt không giới hạn.
Bạn cần phải hiểu rằng, trong thời đại này, công việc có thể bỏ rơi bạn, ngành nghề có thể bỏ rơi bạn chỉ có năng lực và tri thức mới không bao giờ rời xa bạn mà thôi.
Theo Trí Thức Trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét