Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

10 THÓI QUEN NHỎ GIÚP BẠN BỚT NGU NGƯỜI

 10 THÓI QUEN NHỎ GIÚP BẠN BỚT NGU NGƯỜI


1/ Ngủ trưa

Người Ta thông minh hơn người Tây vì mình có văn hoá ngủ trưa đấy. Nhưng nhớ chỉ 15 – 45 phút thôi nhé. Lâu hơn, bạn sẽ biết thế nào là phản- tác- dụng.😏

Một giấc ngủ trưa ngắn giúp tăng cường sự tỉnh táo, cải thiện bộ nhớ và kích thích khả năng sáng tạo tốt hơn. Não của bạn sẽ được xoa dịu, các tế bào não được tái tạo và phục hồi nhanh chóng nên tinh thần sẽ minh mẫn và năng suất làm việc cao hơn rất nhiều.


2/ Học: “tiếng Tây, tiếng Tàu”🥳

Khi bạn học ngoại ngữ, các vùng của não buộc phải hoạt động nhiều hơn để phân loại ngôn ngữ (ngôn ngữ mẹ đẻ và ngoại ngữ).Bạn sẽ nhận ra mình linh hoạt, nhạy bén và sắc sảo hơn.


3/ Chỉ là đọc sách thôi mà, không phải mọt sách^^

Không chỉ trau dồi tri thức, mở mang vốn từ. Khi bạn đọc, các nơ-ron thần kinh sẽ được kích thích và kết nối lại với nhau để tiếp nhận thông tin mới. Từ đó, não bộ nhạy bén hơn trong việc tiếp nhận thông tin đồng thời khả năng ghi nhớ và xử lý thông tin cũng tốt hơn. Dành ra khoảng 30 phút/ ngày cho việc đọc nhé 🤓


4/ Ăn “khôn”

Tránh xa đồ ăn nhanh, hạn chế đồ nướng rán gây mụ mị đầu óc. Các thực phẩm giàu axit béo omega 3 như cá hồi, cá thu, quả óc chó, đậu nành, trứng giúp tăng trưởng và phát triển các mô thần kinh... Còn các loại rau màu xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn, bông cải xanh... chứa nhiều phytochemicals lại kích thích tế bào não hoạt hóa hiệu quả từ đó tăng cường trí nhớ.


5/ Thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ🏋️‍♂️

Tập thể dục không chỉ giúp rèn luyện cơ bắp mà còn rèn luyện trí não hiệu quả, có tác dụng tích cực xoa dịu tinh thần, giải tỏa căng thẳng đồng thời giúp tăng cường nhận thức, cải thiện trí nhớ, nâng cao sức tập trung.


6/ Quan sát

Không phải nhìn, soi, lườm,... nhé!^^ Quan sát là liên quan tới việc phân tích những gì mà bạn nhìn thấy. Khi quan sát, bạn sẽ nhìn ra tất cả những thứ mà lâu nay bạn đã bỏ qua. Hãy quan sát những gì xung quanh và không ngừng tưởng tượng.


7/ Thử nghiệm

Thử một lần chơi lớn xem ai có trầm trồ 🥳. Bạn có trót bỏ lỡ những thứ hay ho hay những cơ hội đáng quý nào không nhỉ? Bước ra khỏi vùng an toàn, cho em “não” được quẩy đi nào


8/ Phân tích các khả năng

Thay vì trả lời cho có, hãy tìm kiếm nhiều câu trả lời nhất có thể. Đừng bao giờ ngừng khám phá những ý tưởng, tìm ra các giải pháp.


9/ Chơi các trò chơi trí tuệ với bạn bè

Đây là cách “tập thể dục” cho não theo đúng nghĩa đen luôn, mà chơi cùng đám bạn rồi lại được thể ôm bụng cười.


10/ Lạc quan 💃

Khi đường vắng, bạn đi xe sẽ càng nhanh và ít bị khói bụi hơn. Cũng vậy, nếu chúng ta luôn giữ cho tinh thần lạc quan, không chất chứa nhiều những tạp ý tiêu cực, chắc chắn bạn sẽ thông minh và có một phản xạ tuyệt vời đấy!


----------------------


👉

0 nhận xét:

Đăng nhận xét