Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

25 TUỔI, LÀM THẰNG ĐÀN ÔNG TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC NHẮC TỚI 2 CHỮ "BĂN KHOĂN"

 25 TUỔI, LÀM THẰNG ĐÀN ÔNG TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC NHẮC TỚI 2 CHỮ "BĂN KHOĂN"


Đã 25 nhưng chưa 30, giống như chuẩn bị trải qua một lần dậy thì nữa trong cuộc đời. Đối mặt với cái tuổi không còn bồng bột nhưng cũng chưa đủ chính chắn, chính bạn cũng dần dần trở thành một người đàn ông khác so với mình trong quá khứ.


Dẫu chuyện tình cảm cho đến công việc còn đang dang dở, để bớt bớt cái tính "dở ông dở thằng", bạn tuyệt đối ĐỪNG:


1. Quá quan tâm tới việc người khác nghĩ gì về mình


Người ta vẫn nói đúng, chẳng ai quan tâm bạn bằng bản thân bạn, chẳng ai làm khổ bạn bằng việc bạn quan tâm đến lời nói của người khác. Bởi lẽ, việc người khác nghĩ gì về mình, nói gì về mình chúng ta không thể kiểm soát họ được. Trong chúng ta, có rất nhiều lời khuyên được nhận mỗi ngày nhưng trong số vô vàn đó lại có rất ít lời khuyên được chúng ta thực sự lắng nghe.


Hiển nhiên, việc để ý đến suy nghĩ của người khác dành cho mình đem lại một số hữu ích nhất định. Nhưng không đồng nghĩa với việc bạn quá quan tâm đến suy nghĩ của người khác về mình. Vì điều đó sẽ khiến bạn dần thay đổi theo suy nghĩ của người khác và rời xa con người thật của bản thân.


Đôi khi, học cách bỏ ngoài tai những gì mà người khác nói về bạn. Tập trung cho công việc, những điều bạn cảm thấy thoải mái, quan trọng với mình việc đó sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống này vui vẻ hơn, dễ thở hơn.


2. Nói nhiều mà hãy làm nhiều


Nói nhiều không hẳn đã tốt nhưng nói ít mà làm nhiều chắc chắn tốt. Người ta thường xuyên hứa hẹn nhưng việc hứa hẹn và việc thực hiện lại cách nhau một khoảng quá xa. Để người khác có thể đặt sự tin tưởng vào bạn nếu không thể nói ít làm nhiều thì ít nhất cũng hãy nói được thì làm được.


3. Quên thể hiện lòng biết ơn


Con người ta muốn sống hạnh phúc thì phải học cách biết ơn. Bạn cần biết ơn cuộc sống, biết ơn rằng mỗi ngày bạn vẫn khỏe mạnh, có đầy đủ đồ ăn ngon, một ngôi nhà che mưa che nắng. Tất cả thành viên trong gia đình đều quan trọng, hãy thể hiện sự trân trọng của mình dành cho họ. Điều đó sẽ giúp bạn luôn vui vẻ, phấn chấn.


4. Quên làm việc hết mình – nhưng đừng để bản thân quá tải


Chăm chỉ làm việc, làm việc hết mình, chơi hết mình luôn là việc tốt. Nhưng việc gì cũng cần có giới hạn nhất định, một khi quá tải bạn sẽ không thể làm những việc tiếp theo tốt được.


Sự chăm chỉ của bạn sẽ mang lại nhiều lợi ích nhưng việc tập trung quá sức vào thời gian dù học tập hay làm việc đều không phải lựa chọn khôn ngoan. Con người cần những phút giây thư thái, hít thở để bản thân mình bước ra khỏi việc học hành căng thẳng hay công việc bận rộn mỗi ngày cũng là một quyết định sáng suốt.


5. Quên thất bại chính là bài học


Khi thất bại người ta thường chán nản, thường thất vọng nhưng họ quên mất rằng chỉ có thất bại mới đem lại cho chúng ta những bài học quan trọng. Thất bại vốn dĩ chỉ là một bước tiến mới và đó đơn giản chỉ là một quá trình dẫn tới thành công trong tương lai.


6. Sống phải hối tiếc


Con người ai cũng ít nhất từng một lần cảm thấy hối tiếc, cảm thấy mình muốn níu giữ quá khứ mà không muốn bước tiếp chân đến tương lai. Dù là điều quá khứ tốt đến đâu bạn cũng không thể luyến tiếc nó mãi được, vì sự hối tiếc đó sẽ ngăn bạn thay đổi. Đừng ao ước một ngày mình có thể thay đổi quá khứ, hãy cố gắng vì tương lai ngày một tốt hơn.


7. Quên sống vì hiện tại


Sống trong hiện tại vô cùng quan trọng nếu muốn có một cuộc sống hạnh phúc. Vì nếu chúng ta tốn quá nhiều thời gian để ước muốn mình có thể thay đổi quá khứ hay lo lắng về tương lai là một điều không cần thiết, cần dẹp bỏ. Biết cách sống trong cuộc sống hiện tại cũng là một cách khôn ngoan.


8. Vấn đề của chúng ta cũng như vấn đề của những người khác


Thực tế không một ai là thoải mái trong cuộc sống mà không có một vấn đề nào. Họ dù ít hay nhiều cũng đều có những vấn đề, khúc mắc của riêng mình. Bởi lẽ tất cả chúng ta đều như nhau đều có ao ước rằng mọi chuyện sẽ tốt hơn trong tương lai và khó khăn cũng sẽ được giải quyết. Thay vì oán trách tại sao chúng ta không biết ơn vì mình vẫn còn đủ khả năng, tinh thần để giải quyết những khó khăn đang đến.


9. Trì hoãn nếu không muốn chết dần mòn


Sự trì hoãn của bạn sẽ giết chết bạn từ bên trong, việc trì hoãn luôn dễ dàng hơn so với việc chăm chỉ làm việc, chăm chỉ cố gắng. Thực tế cho thấy chúng ta sẵn sàng trì hoãn cho dù không cần thiết để lo lắng cho công việc, cho một vài vấn đề chúng ta tìm cách lảng tránh.


Càng trì hoãn bạn sẽ càng sớm nhận ra rằng tất cả núi công việc đó cuối cùng vẫn đến tay bạn, vẫn một mình bạn đảm đương nó. Chúng ta chẳng thể nào vui vẻ nổi, thư giãn được nếu như công việc chưa hoàn thành. Hoàn thành mọi thứ kịp thời, bạn có thể giữ bản thân luôn vui vẻ và tràn đầy sự sống.


10. Quên sống cho bản thân


Đừng quá để tâm đến việc người khác nghĩ gì về mình, đừng để lời nói của họ tác động đến bạn quá nhiều. Dù thế nào thì bạn cũng là người quyết định con đường của mình, nếu tin tưởng nó đúng đắn, chân chính thì hãy tự tin bước tiếp. Việc theo đuổi giấc mơ của mình bằng nhiệt huyết sẽ giúp bạn bỏ ngoài tai những tiếng ồn, lời bàn tán của những người xung quanh và đạt được thành công trong tương lai không xa.

----------------------



0 nhận xét:

Đăng nhận xét