Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

ĐÀN ÔNG TUỔI 27

 ĐÀN ÔNG TUỔI 27


27 tuổi, đã có cháu gọi bằng chú. Không còn TRẺ để kêu ca nhưng cũng chưa đủ GIÀ để lý sự! Đến cái ngưỡng này rồi, có những việc anh em phải hiểu và có những điều anh em phải làm đi thôi...


1. Lao vào cuộc đời, tha phương kiếm sống để trả nợ chữ HIẾU sinh thành


2. Ở cái tuổi này, bớt đi dăm ba cái câu tán chơi vu vơ thôi, anh em cũng nên bắt đầu suy nghĩ về sự ổn định, về một mái ấm với vợ hiền con ngoan. Rồi có những ngày mài mặt trên đường mưu sinh nắng gió, cơm quán sáng chiều thì anh em mới hiểu được sự cần thiết của một mái ấm, ước mơ đơn sơ cũng chỉ là bữa cơm gia đình


3. Không còn là cái tuổi mà có thể bù khú với bạn bè thâu đêm suốt sáng nữa rồi. Thời điểm này các chú nên mở miệng: trễ rồi, tao về trước.


4. Người anh em cũng nên nhớ là hút thuốc lá có 2 sức khoẻ >< “ Thơm mồm, bổ phổi, diệt trùng lao…”. Già để CHẾT hay già để SỐNG? Cho nên khuyên chân tình là ngưng luôn đi anh em ạ!


5. Học cách nuốt nỗi đau vào trong, bình tĩnh đối đầu với những sóng gió ập đến, không còn những bốc đồng tuổi 20, sẵn sàng gây gổ, văng tục chửi thề, họ học cách THẬN TRỌNG dè dặt trong xử lý tình huống và các mối quan hệ.


6. Sống chắt lọc hơn. Biết mình là ai và đang ở vị trí nào. Bởi đến lúc 27 tuổi chẳng ai thông cảm với anh em vì sự bồng bột nữa đâu.


7. Hãy bỏ thói quen chửi thề ngay từ bây giờ, sau này mình còn phải dạy con nữa mà


8. Không cần phải quá đẹp, nhưng phải khỏe. Bụng sáu múi hay bắp tay cuồn cuộn không còn là “gánh nặng” nữa. Nhưng ít nhất nên ăn uống điều độ và vận động thường xuyên để mà chống chọi với đời.


9. Các ông nào đã có gia đình, hãy ngừng ngay việc liếc mắt đưa tình với các cô gái nóng bỏng khác. Đó là sự tôn trọng bản thân và người bạn đời của mình.


10. Kết thúc mối quan hệ độc hại. Kích bác, thói xấu thì ngấm nhanh lắm. Trước khi để nó điều khiển, hãy tự phòng tránh!


11. Nếu chưa làm bố, hãy làm một ông chú tốt. Là một người chú mà lúc nào đám trẻ con cũng vây quanh và thích thú chơi cùng. Các ông sẽ không bị bỡ ngỡ khi lần đầu nghe tiếng con khóc đâu.


12. Mẹ luôn muốn điều tốt cho các ông nhưng bà không phải là người luôn đúng.


13. Nấu được một bữa ăn đơn giản, nhưng đầy đủ dinh dưỡng và khiến mình ngon miệng, các ông làm được chứ? Quan tâm sức khoẻ một chút không thừa. Đừng để đến khi nhìn nếp nhăn trên mặt và vài sợi tóc bạc trên đầu mới rùng mình.


14. Giải quyết mâu thuẫn bằng nắm đấm là lựa chọn của đàn ông thiếu khôn ngoan.


15. Nên đặt ra một nguyên tắc: chỉ nói chuyện với người khác khi bản thân thật bình tĩnh.


16. Sửa những đồ điện nước đơn giản trong nhà, đừng để hư một chút là gọi thợ. Nhà của mình, chỉ có bản thân mình mới đủ có tâm.


17. Hạnh phúc lúc này anh em tìm kiếm sẽ là một chốn về, chứ không còn là nhiều chỗ để đi, để tới nữa rồi


Cuối cùng, Đàn ông 27 tuổi - sống thật với chính mình, là CHÍNH MÌNH!

Có đúng không anh em?


Tham gia group Phong Cách Sống ngay nhé!

----------------------



0 nhận xét:

Đăng nhận xét