Thứ Năm, 12 tháng 11, 2020

KHÔNG BIẾT GÌ THÌ ĐỪNG BÌNH PHẨM VỀ CUỘC ĐỜI NGƯỜI KHÁC!

 KHÔNG BIẾT GÌ THÌ ĐỪNG BÌNH PHẨM VỀ CUỘC ĐỜI NGƯỜI KHÁC!


"Cuộc sống của bạn, thì người ngoài cuộc không bao giờ có thể hiểu hết được. Cuộc sống của người khác, thì bạn cũng chẳng bao giờ có thể biết hết được. Nếu không biết chính xác điều gì là đúng, là sai thì đừng nhiều chuyện, bàn luận suy diễn linh tinh."


Mỗi người có một quyết định sống, mỗi người có một lựa chon riêng. Bạn không ở trong hoàn cảnh của họ sao lại phán đoán rõ ràng tường tận chi tiết như thể nằm trong gầm giường nhà người ta. Bạn không đọc được suy nghĩ người khác cớ gì lại bàn tán sau lưng họ.


Chuyện gia đình mỗi nhà mỗi khác, phương châm sống chẳng ai giống ai. Đường mình mình đi, đường người người đi. Đã không thích thì nước sông không phạm nước giếng, không nói chuyện, không động chạm như hai đường thẳng song song. Cả đời không giao nhau và mãi mãi thuộc về hai thế giới.


Đó là phép lịch sự tối thiểu mà con người cần có với nhau. Vì vậy, đừng tùy tiện bình luận hay phán xét ai đó nếu bạn chưa hiểu rõ về họ. Thậm chí kể cả khi bạn thân thiết với người đó, thì lời nói của chúng ta càng cần sự cẩn trọng hơn.


Thời đại mạng xã hội phổ biến mạnh mẽ, ta có thể dễ dàng nắm bắt thông tin của một người nằm ở bên kia bán cầu. Những hành động đẹp dễ được tuyên dương, những hành động xấu dễ bề nắm bắt.


Tuy nhiên tiện ích nào cũng có hai mặt. Con người ta lại càng dễ bất cẩn hơn với lời nói của mình. Một bức ảnh, một avatar, một video, hay một comment cũng có thể gây chấn động tới cộng đồng. Lúc khen thì khen ồ ạt, lúc chửi thì chửi cho sướng cả miệng, mà chắc gì bạn đã gặp họ được tích tắc nào ngoài đời. Và tiếc rằng, cuộc sống của một người có thể đi xuống trầm trọng vì cái sự “sướng miệng” đó.


Vậy nên, bạn cứ chú tâm vào cuộc sống bản thân và mục tiêu của mình. Đừng đánh giá hay bình phẩm quá nhiều về cuộc đời người khác, lo cho cái thân mình trước đi!


Cre: STC

---------------------


"Giao tiếp là chìa khóa quyết định thành công. Đó là điều tôi đúc kết được trong suốt cuộc đời. Khen chê hay khuyên bảo cũng là một nghệ thuật. Bạn khen chắc gì người ta thích, mà tôi chửi người ta lại vẫn cứ nghe". Đó là lời tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã nói về tầm quan trọng của giao tiếp trong mọi lĩnh vực của quộc sống. Mọi người hãy cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói của mình nhé.


👉

0 nhận xét:

Đăng nhận xét