Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

KHÔNG PHẢI CỨ SAI LÀ CÓ THỂ SỬA

 KHÔNG PHẢI CỨ SAI LÀ CÓ THỂ SỬA


1. Không phải cứ sai là có thể sửa. Có những lỗi lầm ban đầu ta chỉ vô tình không ngờ tới nhưng lại gây ra hậu quả khôn lường. Mất việc, mất nhà, thậm chí có thể mất vợ con.


2. Không phải cứ sai là có thể sửa. Nói lời xúc phạm nóng giận thì sướng miệng, thế còn tổn thương của người nghe ai bù đắp cho đây?


3. Không phải cứ sai là có thể sửa. Lừa dối, phản bội, ừ, người ấy có thể tha thứ cho bạn nhưng những vụn vỡ trong tim sao có thể xóa bỏ.


4. Không phải cứ sai là có thể sửa. Một hợp đồng quan trọng, một thương vụ của công ty. Chỉ vì lỗi sai của bạn mà tan thành mây khói. Tổn thất sao có thể đền bù đơn giản bằng tiền.


5. Trên đời này, có những chuyện một khi đã sai là sai. Làm bất cứ điều gì cũng không thể như cũ. Cái giá phải trả có thể là sự hối hận cả đời day dứt khôn nguôi.


6. Ai biết được nghỉ học một buổi không điểm danh là phải trượt môn học thẳng cẳng?

Ai biết được bản thân không nghe máy lúc ấy lại lỡ mất lời dặn cuối cùng của mẹ?

Ai biết được một phút đi muộn là cơ hội làm việc ở nơi mình hằng mơ ước cũng đi tong?


7. Chỉ vì sự bất cẩn của bản thân mà cái giá quá đắt. Vậy nên bạn à, làm ơn hãy cân nhắc trước khi thực hiện bắt tay vào bất cứ việc gì dù là nhỏ nhất.


8. Trân trọng từng phút giây, khoảnh khắc mình đang sống, từng người mình đang ở bên, từng cơ hội mình đang có. Để bản thân hiểu và cân nhắc, chuyện gì mình nên, chuyện gì không!

----------------------


👉

0 nhận xét:

Đăng nhận xét