Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

LÀM NGƯỜI, LƯƠNG THIỆN CẦN CÓ ĐẦU ÓC, KHOAN DUNG PHẢI CÓ GIỚI HẠN!

 LÀM NGƯỜI, LƯƠNG THIỆN CẦN CÓ ĐẦU ÓC, KHOAN DUNG PHẢI CÓ GIỚI HẠN!


Làm người, tâm tính đừng nên quá tốt, không biết giận dữ, không biết bực mình, thời gian trôi đi sẽ chẳng có ai sợ bạn, ai cũng coi thường bạn, đến cả đứa trẻ con cũng sẽ ức hiếp bạn.


Làm người, không nên quá rộng lượng, người ta vừa khóc bạn đã bỏ qua tha thứ, người ta vừa yêu cầu bạn đã sẵn lòng đáp ứng, nhiều lần như vậy bạn sẽ biến thành một quả hồng chín, ai cũng muốn "bóp nắn" một cái.


Làm người, đừng dễ tính quá, ai muốn gì cũng cho, ai nói gì cũng tin, về lâu về dài sẽ chẳng có ai còn để ý đến cảm nhận của bạn, luôn luôn muốn bạn đáp ứng yêu cầu của họ.


Làm người, lương thiện cần có đầu óc, khoan dung phải có giới hạn, đáng tức giận hãy cứ tức giận, nên lạnh lùng thì hãy cứ lạnh lùng. Lúc nào cũng cả nể nhượng bộ, người ta sẽ "được voi đòi tiên". Luôn luôn cầu "dĩ hòa vi quý", nhưng chẳng phải ai cũng thích thế cả.


Trong mối quan hệ giữa người với người, chung sống cùng nhau cần phải chân thành, quan hệ với nhau cần có mức độ, nhìn người cần nhìn nhân cách, kết bạn cần nhìn tấm lòng.


Với những người tốt với bạn, bạn hãy đối tốt lại, có thể nhân nhượng. Còn với những kẻ ức hiếp bạn, bạn cần có trái tim lạnh lùng, đừng hết lần này đến lần khác tha thứ cho dù người ta ức hiếp bạn đến "thương tích đầy mình".


Chúng ta chỉ sống một lần mà thôi, chẳng có ai dễ dàng cả, hãy trở thành một người khó tính một chút. Tính cách có tốt xấu, lòng lương thiện có giới hạn, khoan dung hãy nhìn người, trái tim của bạn hãy trao cho đúng người.


Đừng nhượng bộ kẻ ức hiếp bạn.


Đừng tha thứ kẻ làm tổn thương bạn.


Đừng quan tâm kẻ lạnh nhạt với bạn.


Đừng đi theo kẻ coi thường bạn.


Hãy để tính tốt của bạn cho người đối tốt với bạn nhìn thấy.


Hãy để lòng lương thiện của bạn dành cho những người biết cảm ơn.


Via: Trí Thức Trẻ


#tuduydotpha

0 nhận xét:

Đăng nhận xét