Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

Sau này, sẽ có lúc bạn nhận ra, việc bạn nói đúng hay sai không quan trọng, thậm chí lên tiếng hay im lặng cũng chẳng phải là vấn đề, mà thái độ mới chính là yếu tố quyết định tất cả.

 Sau này, sẽ có lúc bạn nhận ra, việc bạn nói đúng hay sai không quan trọng, thậm chí lên tiếng hay im lặng cũng chẳng phải là vấn đề, mà thái độ mới chính là yếu tố quyết định tất cả.

Sau này, sẽ có lúc bạn nhận ra, một trong những cách để thể hiện tình yêu thương chính là để đối phương yên lặng một mình, hoặc bằng một thái độ chân tình góp ý - không ghét bỏ - không đánh giá - không sân si.
Sau này, sẽ có lúc bạn nhận ra, khi bạn đau đớn, mệt mỏi, buồn bã, việc chịu đựng một mình sẽ chỉ khiến cho vấn đề tồi tệ hơn. Thay vào đó, hãy nói rằng "tôi rất đau" như một đứa trẻ con, để rồi bạn sẽ thấy người khác quan tâm đến bạn hơn bạn tưởng.
Sau này, sẽ có lúc bạn nhận ra, khi bạn yêu một ai đó, việc bám lấy người ấy và cố gắng thay đổi cảm xúc của họ vốn dĩ chỉ là một chuyện vô ích. Một người không có tình cảm với bạn, nếu thật sự là duyên số của bạn, sẽ chủ động tìm tới bạn. Hãy biết buông tay khi cần thiết bởi biết đâu người đến sau mới thật sự là một nửa phù hợp với mình.
Sau này, sẽ có lúc bạn nhận ra, việc sống vì người khác không phải là chuyện không có thật hay chỉ xuất hiện ở "bồ tát", mà đó là cách để ta tự yêu thương chính mình. Chỉ khi bạn thoải mái, bạn có nhiều niềm vui, bạn mới có đầy đủ năng lượng để bắt đầu một ngày thật dài mà, phải không?
Sau này, sẽ có lúc bạn nhận ra, thời gian không phải là thứ vô hạn mà bản thân ta cứ thế tiêu xài hoang phí mãi nữa. Thay vì cứ ngập tràn trong cảm giác buồn bã chán nản bởi quá khứ không vẹn toàn và không có mục tiêu, cứ hăng say tận hưởng những gì mình đang có và phấn đấu làm tốt công việc, học tập mỗi ngày, rồi bạn sẽ nhận ra được sứ mệnh cuộc sống của mình là gì.
Sự tồn tại của bản thân ta, sự lắng nghe và tôn trọng của ta với người khác, sự thông cảm và biết ơn với những gì mình đang có, đó chính là câu trả lời để đạt được hạnh phúc. Một hạnh phúc tự nhiên thuần tuý, không phải gồng gánh, không phải lăn tăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét