Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

SỐNG LÀNH MẠNH NGAY TỪ HÔM NAY ĐI

 SỐNG LÀNH MẠNH NGAY TỪ HÔM NAY ĐI!


Từ 5-6h: Chuẩn bị thức dậy


Mỗi người nên ngủ khoảng 7 tiếng. Khi tỉnh dậy, bạn nên giữ nguyên tư thế nằm, sau đó dùng tay xoa bụng theo chiều kim đồng hồ nhiều lần. Động tác này có tác dụng điều hòa khí huyết ở vùng bụng giúp việc hấp thụ và tiêu hóa vào buổi sáng được diễn ra thuận lợi.


Từ 7-8h: Ăn một bữa sáng dinh dưỡng


Bắt đầu ngày mới bằng một ly sữa hay một tách cà phê và thực phẩm chứa tinh bột như bánh mì, cháo cùng một phần trái cây sẽ giúp bạn có đủ dinh dưỡng và năng lượng.


10h: Ăn các loại hạt


Các loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao nhưng lại rất khó tiêu, không nên ăn vào bữa sáng. Các chuyên gia khuyến khích bạn ăn các hạt khô trong khoảng thời gian 9-10h. Một số loại hạt có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch và trí não như hạt hạnh nhân, hạt óc chó.


12h: Ăn trưa


Bữa trưa, lượng thức ăn không cần nhiều nhưng phải phong phú và đa dạng. Bạn có thể chọn các loại rau củ như cà rốt, nấm, bí ngô, rau xanh và dùng thêm một món thịt.


13h: Ngủ trưa 30 phút


Ngủ trưa là khoảng thời gian cho bạn "sạc điện" để trí não nghỉ ngơi và dạ dày làm công việc tiêu hóa.


14h: Uống một tách trà hoặc cà phê


Đây là khoảng thời gian hợp lý để tận hưởng một tách trà hoặc cà phê. Các nghiên cứu chỉ ra uống trà, cà phê lúc này sẽ không làm ảnh hưởng tới giấc ngủ ban đêm và giảm nguy cơ mắc bệnh gây ung thư nhờ chứa chất chống oxy hóa.


16h: Uống một ly sữa


Tùy vào thể trạng và nhu cầu của mỗi người, bạn có thể uống hoặc không uống sữa lúc 16h. Tuy nhiên, nếu công việc yêu cầu nhiều thể chất thì bạn rất nên bổ sung một ly sữa.


18-20h: Ăn cơm tối


Bữa tối không nên ăn nhiều như bữa sáng và trưa, nếu không sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ. Một bữa cơm tối bên gia đình, cùng nhau chia sẻ công việc và cuộc sống sẽ giúp bạn xả stress.


21-22h: Làm việc cá nhân và đi ngủ trước 23h


Bạn không nên làm việc quá nhiều sau 22h bởi khiến trí não quá tải, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và hiệu quả công việc của ngày hôm sau. Tốt nhất, hãy cố gắng thu xếp công việc, đi ngủ trước 23h và dậy sớm.


-------------

KỸ THUẬT THỞ GIÚP NGỦ NHANH & SÂU 4-7-8

Phương pháp "hơi thở thư giãn", bao gồm thở vào trong 4 giây, giữ hơi trong 7 giây và thở ra trong 8 giây.


Kỹ thuật thở này đòi hỏi một người phải tập trung vào việc điều hòa hơi thở, thay vì suy nghĩ và lo lắng khi bạn nằm xuống ngủ vào ban đêm.


Cách thở này có nguồn gốc từ một bài tập thở của Ấn Độ tên pranayama (điều hòa hơi thở), hiện vẫn được áp dụng trong yoga, thiền..


Các bước thực hiện:


Bước 1: Thở ra, hoặc thổi hơi ra hoàn toàn bằng miệng. Lưu ý thở mạnh, tạo thành tiếng. Đầu lưỡi đặt đằng sau răng hàm trên.


Bước 2: Đóng miệng, hít nhẹ nhàng bằng mũi, đếm thầm trong đầu đến 4.


Bước 3: Nín thở, đếm đến 7.


Bước 4: Lại thở mạnh ra thành tiếng, đếm đến 8.


Bước 5: Đóng miệng vào và hít nhẹ nhàng, lặp lại toàn bộ quá trình thêm ba lần nữa.


Nếu kỹ thuật này chưa đủ giúp bạn ngủ nhanh thì nên được kết hợp với các vật dụng hỗ trợ như mặt nạ ngủ, nút tai, nhạc thư giãn, tinh dầu khuếch tán hoa oải hương hoặc tránh uống nước có caffeine trước khi ngủ.


-------------

QUY TẮC 3 PHÚT SỐNG KHỎE SUỐT ĐỜI


Chải răng trong 3 phút


Phương pháp đánh răng “3-3-3”, tức là mỗi ngày nên đánh răng 3 lần, sau bữa ăn 3 phút, mỗi lần đánh 3 phút. Nguyên tắc cơ bản khi đánh răng là chải sạch mọi mặt, từ bên trong lẫn bên ngoài của hàm răng.


Nằm trên giường 3 phút sau khi tỉnh dậy


25% trường hợp đột quỵ và đột tử xảy ra vào buổi sáng từ 7h đến 8h. Người già bị huyết áp cao hoặc mắc bệnh tim, mỗi khi thức giấc không nên ngồi dậy ngay mà trước tiên hãy nhắm mắt dưỡng tâm 3 phút rồi từ từ vận động từ tứ chi đến phần đầu, cổ.


Đun nước thêm 3 phút sau khi sôi


Khi đun nước cần làm theo các bước: Trước tiên, để nước trong ấm một lúc rồi mới bắt đầu đun sôi; khi nước sôi mở nắp ấm; cuối cùng đợi nước sôi tầm ba phút và để lửa nhỏ. Cách đun này giúp các chất có hại trong nước bay hơi.


Ăn đồ nóng và uống lạnh cách nhau 3 phút


Sau khi ăn đồ nóng huyết quản sẽ giãn ra. Nếu uống nước lạnh ngay, huyết quản đột ngột co lại làm huyết áp tăng cao dẫn đến đau đầu, buồn nôn, đau bụng. Vì vậy, tốt nhất không nên ăn đồ nóng và đồ lạnh cùng lúc mà nên cách 3 phút.


Ngâm trà trong 3 phút


Ngâm trà trong nước 70-80 độ C khoảng 3 phút sau đó thay nước và tiếp tục ngâm trà thêm 3 phút nữa làm tăng hương vị của trà. Bên cạnh đó, caffeine tiết ra giúp người uống tỉnh táo, sảng khoái tinh thần.


Không tức giận quá 3 phút


Năng lượng tiêu tốn trong 10 phút tức giận tương đương khi chạy 3.000 m. Ngoài ra, các phản ứng sinh lý lúc tức giận kích thích cơ thể sản sinh các chất độc phức tạp hơn bất cứ cảm xúc nào. Do đó, người tức giận khó sống lâu. Muốn tăng sức khỏe cũng như kéo dài tuổi thọ, bạn không nên tức giận quá 3 phút.


Tham gia group Phong Cách Sống ngay nhé!

----------------------



0 nhận xét:

Đăng nhận xét