Thứ Hai, 12 tháng 4, 2021

5 BÀI HỌC NGƯỜI KHÔN NGOAN LUÔN GIỮ KÍN NHƯ BƯNG GIÚP CUỘC SỐNG THUẬN LỢI

 5 BÀI HỌC NGƯỜI KHÔN NGOAN LUÔN GIỮ KÍN NHƯ BƯNG GIÚP CUỘC SỐNG THUẬN LỢI

1. Chọn từ ngữ một cách khôn ngoan — đặc biệt là trên mạng
Chúng ta thường nghĩ rằng mình nên ăn to nói lớn, nên phát ngôn thật "chất" để thu hút những người xung quanh. Đặc biệt với việc internet phát triển, mạng xã hội phát triển, chúng ta cũng thỏa sức thể hiện quan điểm cá nhân chứ không e dè như ngoài cuộc sống thật.
Điều này không chỉ gây ra một số hệ lụy không đáng có mà còn khiến chúng ta mãi mãi không thể trưởng thành được.
Hãy nhớ:
- Nói đúng nơi đúng chỗ
- Lựa chọn lời nói để vừa truyền đạt được đúng ý của mình, vừa không làm tổn thương người khác
- Suy nghĩ kỹ trước khi nói và có trách nhiệm về lời nói của mình
2. Thế giới đang theo dõi bạn
Dù muốn hay không - khi sinh ra, lớn lên và sống trong thời đại này, những lời nói và hành động của bạn có thể sẽ bị cả thế giới chú ý đến. Bất cẩn hoặc thiếu suy nghĩ cuối cùng có thể ảnh hưởng đến cơ hội học tập và việc làm của một người theo những cách mà chúng ta không thể ngờ được.
Nghe tưởng chừng như quá nghiêm trọng và không liên quan gì đến mình, nhưng sự thật là có. Tôi đưa ra một ví dụ nhỏ như thế này:
Khi bạn nộp đơn xin việc qua email, nhân sự có thể sẽ lướt qua trang mạng xã hội cá nhân và những người thường xuyên có những phát ngôn không đúng mực có thể khiến nhân sự của công ty ái ngại.
5 bài học người khôn ngoan luôn giữ kín như bưng giúp cuộc sống thuận lợi: Ngay điều đầu tiên, rất nhiều người đua nhau phạm phải... - Ảnh 1.
3. Internet không thể thay thế cách liên lạc thông thường
Chúng ta, và những thế hệ càng về sau này, càng bị phụ thuộc vào internet. Chúng ta cho rằng thỉnh thoảng đăng 1-2 tấm hình, 1-2 dòng trạng thái trên mạng xã hội thì coi như đó đã là cách giao tiếp với bố mẹ hay những bạn bè thân thiết rồi. Chúng ta quên hẳn những cuộc gọi, hay những lần gặp mặt trực tiếp.
Nhưng, sự thật, thế giới ảo, giao lưu vắng mặt không thể kéo giữ tình thân, tình bạn lâu bền. "Xa mặt cách lòng" chưa bao giờ sai!
4. Ngừng so sánh và công kích
Vẫn là câu chuyện khi internet phát triển, những tấm gương tài giỏi, thành công sẽ được thổi phồng lên. Trang nào cũng đưa tin, tờ báo nào cũng chia sẻ, chương trình truyền hình nào cũng mời. Vô hình chung, người sống trong thời đại này dễ bị so sánh bản thân mình với những hình mẫu tưởng chừng quá hoàn hảo như thế.
Có một điều chúng ta không biết, họ cũng là con người, cũng có những sai lầm và thất bại.
Một mặt khác, người dùng internet cũng dễ dàng chĩa mũi nhọn vào một cá nhân có những cư xử chưa đúng mực và sẵn sàng thay đổi sự thật, không công nhận những mặt tốt của họ.
5 bài học người khôn ngoan luôn giữ kín như bưng giúp cuộc sống thuận lợi: Ngay điều đầu tiên, rất nhiều người đua nhau phạm phải... - Ảnh 2.
5. Đừng sống quá vội
Thế giới thay đổi mỗi giây.
Cuộc sống cơm áo gạo tiền cũng không chờ đợi một ai cả.
Nhưng nếu chúng ta cũng tự cuốn bản thân mình vào vòng xoáy đó, tôi tin rằng bạn sẽ không được sống một cuộc đời có ý nghĩa.
Chúng ta sẽ bận rộn chạy theo những thứ mà xã hội cho đó là xu thế.
Chúng ta sẽ không còn thời gian để nghĩ xem bản thân mình muốn sống như thế nào.
Chúng ta sẽ nhanh nhanh chóng chóng hoàn thành những việc để làm hài lòng người khác.
Hãy sống chậm lại, cảm nhận mọi thứ kỹ càng hơn, trải nghiệm nhiều điều có ý nghĩa!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét