Thứ Hai, 12 tháng 4, 2021

6 kỹ năng sống đơn giản nhưng ai cũng phải bồi đắp để thành công và hạnh phúc hơn: Đừng mong mỏi xa vời, hãy thay đổi thực tại

 6 kỹ năng sống đơn giản nhưng ai cũng phải bồi đắp để thành công và hạnh phúc hơn: Đừng mong mỏi xa vời, hãy thay đổi thực tại

1. Xây dựng các mối quan hệ "chất lượng"
6 kỹ năng sống đơn giản nhưng ai cũng phải bồi đắp để thành công và hạnh phúc hơn: Đừng mong mỏi xa vời, hãy thay đổi thực tại - Ảnh 1.
Trong thế giới kỹ thuật số hiện đại với sự bận rộn điên cuồng, chúng ta thường mặc định rằng càng nhiều thì càng tốt. Các phương tiện truyền thông tấn công chúng ta với những thông điệp nói rằng nếu chúng ta có hoặc mua "cái này", chúng ta sẽ rất vui.
Người ta cũng thường nói, nhiều tiền hơn, nhiều thứ hơn và… chỉ cần nhiều hơn nữa.
Vấn đề ở đây là gì?
Bạn càng có nhiều thì bạn càng phải lo lắng và bạn càng trở nên lo lắng hơn. Bạn sợ sẽ đánh mất những gì mình đang có.
Khoa học nói gì về bí quyết hạnh phúc?
Trong một buổi nói chuyện trên TED, Robert Waldinger đã tiết lộ bí quyết để có được hạnh phúc thực sự. Và đương nhiên không phải là có nhiều đồ chơi hơn hoặc nhiều thứ hơn. Và chắc chắn không phải những yếu tố vật chất bên ngoài mà chúng ta thường tự huyễn hoặc mình mới là giải pháp.
Năm 1938 tại Đại học Harvard, họ đã theo dõi cuộc sống của 724 người đàn ông. Và đều đặn hàng năm đều hỏi về công việc, cuộc sống gia đình và sức khỏe của họ.
Đây là nghiên cứu dài nhất thế giới về hạnh phúc. Và thông điệp rõ ràng nhất mà chúng tôi nhận được từ nghiên cứu kéo dài 75 năm này là:
"Các mối quan hệ tốt giúp chúng ta hạnh phúc và khỏe mạnh hơn".
2. Duy trì sự kiên trì
Đây là một trò chơi dài hơi.
Theo Bill Gates "Hầu hết mọi người đánh giá quá cao những gì họ có thể làm trong một năm và đánh giá thấp những gì họ có thể làm trong mười năm". Chơi một trò chơi dài là một đặc điểm mà nhiều người không thể duy trì. Nhưng nó lại chính là bí quyết thành công.
Chiến thắng trong kinh doanh và cuộc sống luôn đòi hỏi sự kiên nhẫn. Thành công chỉ sau một đêm là rất hiếm. Thông thường, nó là một quá trình kéo dài hàng chục năm. Xây dựng thói quen thay đổi cuộc sống nên bắt đầu từ sự kiên trì.
6 kỹ năng sống đơn giản nhưng ai cũng phải bồi đắp để thành công và hạnh phúc hơn: Đừng mong mỏi xa vời, hãy thay đổi thực tại - Ảnh 2.
Kiên trì đôi khi rất nhàm chán
Thành công là một trò chơi của sự kiên nhẫn. Bí quyết thành công không phải là cách khắc phục nhanh chóng, nó đòi hỏi sự kiên trì. Chúng ta không có cách nào khác. Kiên trì là điều cần thiết nhưng lại thường gây ra sự nhàm chán.
3. Có khả năng phục hồi
"Chỉ có một điều tồi tệ hơn một tuổi thơ không hạnh phúc chính là có một tuổi thơ quá hạnh phúc" - Dylan Thomas. Một nghiên cứu cho thấy rằng phần lớn những người thành công đều từng có khoảng thời gian khó khăn.
Hạnh phúc có được đánh giá quá cao không?
Thực tế là một số người trong chúng ta có khả năng phục hồi tốt hơn những người khác. Và đó là do DNA của bạn hoặc kinh nghiệm trong cuộc sống.
6 kỹ năng sống đơn giản nhưng ai cũng phải bồi đắp để thành công và hạnh phúc hơn: Đừng mong mỏi xa vời, hãy thay đổi thực tại - Ảnh 3.
Bạn không cô đơn. Nhiều người đã đi trước chúng ta và vượt qua những thách thức và khó khăn mà cuộc sống ném vào họ. Điều gì cho phép họ phát triển thay vì bị choáng ngợp?
Một cơ hội để phát triển?
Thử thách nên được coi là cơ hội để phát triển. Đây cũng là một cách tiếp cận và tập hợp các thói quen thành công, giúp bạn xây dựng khả năng phục hồi trước các thử nghiệm của cuộc sống. Nếu bạn là một doanh nhân hoặc bạn vẫn còn thở thì kỹ năng sống này sẽ được tiếp tục. Mọi thứ xảy ra với tất cả chúng ta khi chúng ta ít mong đợi nhất.
Nhưng khi nó xuất hiện, bạn cần phải chuẩn bị kỹ càng.
4. Hành động từng bước nhỏ mỗi ngày
Khi còn nhỏ, chúng ta được sinh ra để mơ ước. Được trở thành siêu nhân, một ca sĩ hay bất cứ thứ gì thu hút trí tưởng tượng trẻ thơ của chúng ta. Nhưng nhiều người trong chúng ta không hành động theo ước mơ của mình vì sợ hãi, nghi ngờ và sợ bị đánh giá.
Vậy điều cần làm là gì? Hãy bắt đầu ngay hôm nay, đừng ngần ngại và chần chừ thêm. Chỉ cần thực hiện một bước nhỏ mỗi ngày. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những gì có được sau 10 năm.
5. Kỹ năng giao tiếp
Nó là một kỹ năng khoa học có thể thay đổi cuộc sống của bạn. Nó đòi hỏi sự tự nhận thức về bản thân bạn.
Nghệ thuật "lắng nghe" và giao tiếp với sự tập trung chú ý vừa là kỹ năng kinh doanh vừa là kỹ năng sống đáng để học hỏi và nuôi dưỡng. Khi kỹ năng đó thành thạo thì bạn có thể giao tiếp với sự kết nối mạnh mẽ.
6 kỹ năng sống đơn giản nhưng ai cũng phải bồi đắp để thành công và hạnh phúc hơn: Đừng mong mỏi xa vời, hãy thay đổi thực tại - Ảnh 4.
Học hỏi từ một bậc thầy
Một trong những bậc thầy về nghệ thuật giao tiếp với sự lắng nghe tích cực này là Bill Clinton. Ông có kỹ năng làm cho bạn cảm thấy như bạn là người duy nhất trong phòng.
Bill giao tiếp bằng mắt với nhau một cách tập trung và tích cực lắng nghe, luôn đặt câu hỏi. Cũng là một trong những diễn giả được trả lương cao nhất hành tinh, ông có khả năng mở rộng mức độ hấp dẫn trong giao tiếp này ngay cả từ trên sân khấu.
Theo Simon Mainwaring, trong một bài báo của Forbes, người đã nói chuyện tại các sự kiện tương tự với Bill Clinton và quan sát ông tại nơi làm việc, đây là cách mà ông ấy làm điều đó.
Từ phía sân khấu, ông sẽ chỉ ra một người trong số khán giả và giao tiếp bằng mắt. Sau khi kết nối đó diễn ra, ông chuyển sang một người khác và lặp lại quá trình.
Kết quả sau 15-20 phút của những cuộc trao đổi cá nhân này là toàn bộ thành viên xung quanh đều có một cảm giác được kết nối cá nhân và có sức ảnh hưởng.
Vừa đừng bao giờ quên, lắng nghe là tất cả về sự kết nối.
6. Thiết kế cuộc sống
Chúng ta là những cá thể duy nhất - "Khi tôi lớn lên, tôi muốn trở thành chính mình". Bạn không phải là Steve Jobs và xây dựng Apple là sứ mệnh cuộc đời của ông, không phải của bạn. Hãy tìm ra sứ mệnh cuộc đời mình.
6 kỹ năng sống đơn giản nhưng ai cũng phải bồi đắp để thành công và hạnh phúc hơn: Đừng mong mỏi xa vời, hãy thay đổi thực tại - Ảnh 5.
Tất cả đều phụ thuộc vào bạn.
Thiết kế cuộc sống của bản thân thường bắt đầu với những câu hỏi: Điểm mạnh của tôi là gì? Điều này rất dễ nói nhưng đôi khi lại khó nắm bắt. Nhưng bằng cách bắt đầu, bạn sẽ khám phá ra những điểm mạnh mà bạn có thể không ngờ tới.
Tôi thích làm gì? Điều gì làm cho trái tim của bạn hạnh phúc. Suy ngẫm, lắng nghe và cảm nhận những cảm xúc của bạn.
Chuyên môn của tôi là gì? Hãy ngồi lại và nhìn vào những gì bạn đã học được trong những năm qua.
Hãy tự suy ngẫm và tìm ra con đường riêng của cuộc đời mình!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét