Thứ Ba, 6 tháng 4, 2021

BÍ MẬT NÀO TẠO NÊN NGƯỜI DOANH NHÂN THÀNH CÔNG?

 BÍ MẬT NÀO TẠO NÊN NGƯỜI DOANH NHÂN THÀNH CÔNG?

1. Có chính kiến và luôn tin vào bản thân mình
Mặc dù luôn thường xuyên lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác, nhưng các doanh nhân vẫn luôn thể hiện rõ sự kiên định trong tư tưởng, khả năng, mong muốn, sự kiên trì và cống hiến của chính họ. Họ tin vào chính bản thân và sống theo cách của họ chứ không phải theo cách của người khác.
2. Cách chơi quan trọng hơn kết quả
Doanh nhân tạo ra trò chơi, sân chơi và nguyên tắc của chính mình.
Hầu hết các doanh nhân đều muốn thất bại theo cách riêng của họ hơn là việc giành chiến thắng nhưng dựa vào người khác. Với họ, thất bại chỉ là tìm ra thêm được 1 cách không thể thành công. Họ cũng muốn tự nắm bắt tương lai của họ hơn là đặt nó vào trong tay người khác.
3. Tự tạo ra sự lựa chọn cho chính mình. Không để bị động.
"Mỗi khi muốn thực hiện bất kỳ quyết định quan trọng nào, bạn cũng có 2 hướng đi. Bạn có thể lựa chọn cách tốt nhất và cố gắng để thực hiện nó. Nhưng doanh nhân lại đưa ra các lựa chọn tốt nhất và biến nó thành hiện thực. Đó chính là lý do mà họ thường hoàn thành bất kỳ công việc nào với kết quả ngoài sức tưởng tượng". - Jon Burgstone
4. Làm việc đội nhóm
Rõ ràng, tài năng là một điều quan trọng khi làm kinh doanh. Tuy nhiên, khả năng làm việc nhóm, cái tôi cá nhân, và sự hy sinh cá nhân khi cần thiết lại là điều quan trọng hơn để đi đến bất kỳ thành công nào.
Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp thường tập trung vào các nhóm, tổ chức hơn là từng cá nhân. Họ mong muốn đạt được hạnh phúc, thành công từ hạnh phúc, thành công của người khác.
5. Vừa nguyên tắc, vừa linh hoạt
Kỷ luật là một điều quan trọng khi làm bất kỳ việc gì. Tuy nhiên, các doanh nhân thường không tuân theo những quy định đó bởi họ không thể chờ đợi để làm những điều họ cần phải làm. Họ có mục tiêu và ước mơ. Họ cũng biết các công việc đó có đưa họ đến gần với mục tiêu hay không.
Đây chính là lý do tại sao các doanh nhân vẫn cảm thấy thoải mái với những công việc nhàm chán nhất. Khi có định hướng và tầm nhìn rõ ràng, họ sẽ tiến nhanh đến với mục tiêu. Đối với họ, công việc là một điều thú vị và làm việc là một điều có ý nghĩa.
6. Không bằng lòng với hiện tại
Nhiều người thường làm việc để tích lũy được những kỹ năng hay một vị trí trong khả năng và kiến thức của họ. Trong khi đó, doanh nhân thường không thỏa mãn với những kỹ năng mà họ đạt được. Họ lấy những kỹ năng sẵn có làm nền tảng cho những kỹ năng mới hơn. Họ lấy thành công ngày hôm nay làm bước đệm cho thành công tiếp theo. Họ luôn liên tục tiến lên mỗi ngày.
7. Biết quan sát, học hỏi các doanh nhân khác
Làm việc cho một công ty giống như một trò chơi có tổng bằng 0, bởi thành công của người này luôn đi kèm với các thất bại của người khác. Nếu người này có cơ hội thăng tiến thì chắc chắc người khác sẽ mất đi cơ hội đó.
Tuy nhiên, các doanh nhân lại hoàn toàn khác. Họ ngưỡng mộ và yêu quý những người thành công. Chính những thành công đó mang lại cho họ sự thú vị, nguồn cảm hứng, sức sáng tạo và tinh thần làm việc chăm chỉ hơn.
8. Luôn luôn sẵn sàng cho cái mới, sự thay đổi đột ngột
Với các doanh nhân, việc tham gia vào đám đông là một cơ hội tuyệt vời. Mọi phong trào chỉ bắt đầu với người dám đứng lên một mình, ngay cả khi không được bảo vệ. Họ sẵn sàng làm những gì mà người khác không dám làm để tìm kiếm cơ hội và chấp nhận những rủi ro.
9. Luôn hỏi "Tại sao không phải là tôi?"
Khi bắt gặp một công việc ngoài tầm kiểm soát, mọi người thường thấy chán nản và tự hỏi: "Tại sao tôi không bao giờ có được cơ hội của người khác?", hay "Tại sao bạn bè không hỗ trợ tôi nhiều hơn?". Tuy nhiên, giới doanh nhân lại ngược lại. Họ luôn đặt ra câu hỏi: "Tại sao không phải là tôi?".
Giới doanh nhân không cho rằng người thành công thường có tài năng đặc biệt hay được các vị thần giúp đỡ. Họ nhận thấy thành công đằng sau những người này và tự hỏi bản thân: "Tại sao không phải là tôi?". Chính câu hỏi này đã tạo ra động lực giúp các họ thành công hơn.
Hãy chia sẻ bài viết này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét