Thứ Hai, 12 tháng 4, 2021

HÌNH ẢNH NÃO BỘ CHỤP LÚC 4H SÁNG VÀ 8H SÁNG: 1 BUỔI SÁNG KỶ LUẬT DẪN ĐẾN CẢ NGÀY KỶ LUẬT

 HÌNH ẢNH NÃO BỘ CHỤP LÚC 4H SÁNG VÀ 8H SÁNG: 1 BUỔI SÁNG KỶ LUẬT DẪN ĐẾN CẢ NGÀY KỶ LUẬT

Lý do các tỷ phú yêu thích thức dậy lúc 4h sáng: Não thành miếng 'bọt biển', giúp họ có lợi thế hơn hẳn người thường
Bí mật về thói quen dậy sớm của nhiều triệu phú và tỷ phú đã được giải đáp: Não bộ của họ biến thành một miếng "bọt biển"!
Trên thực tế, người thành công biết rõ bộ não của mình hoạt động ra sao và tận dụng các trạng thái của sóng não, cũng như hoạt động hóa học của não bộ để có lợi thế hơn so với mọi người.
Khoa học đã chỉ ra rằng trong mỗi người đều có một dòng điện và nó được tìm thấy nhiều nhất ở tế bào tập trung trong não. Hoạt động phát điện của não sinh ra sóng não, trong đó có 2 loại là Alpha và Theta.
Sóng Alpha gắn với trạng thái những suy nghĩ của con người không thực sự tập trung và tâm trí được tự do bay bổng, suy nghĩ miên man hoặc đang thư giãn. Sóng Alpha được biết đến như sự kết nối giữa trạng thái tỉnh táo trong nhận thức và trạng thái dưới mức tỉnh táo. Trong khi đó, sóng Theta gắn liền với vô thức, nơi tâm trí có khả năng hiểu biết sâu sắc, trực giác phát triển, thể chất và tinh thần hòa làm một.
Khi thức dậy sớm vào khoảng 4 giờ sáng, não bộ của bạn sẽ trải nghiệm cả sóng Alpha và Theta, nơi tâm trí có thể học hỏi sâu sắc, nhận thức đầy đủ và tập trung tối đa. Khoa học gọi đây là "cổng vào tiềm thức".
Lúc 4 giờ sáng, não bộ của bạn sẽ trải nghiệm cả sóng Alpha và Theta, nơi tâm trí có thể học hỏi sâu sắc, nhận thức đầy đủ và tập trung tối đa.
Hay nói cách khác, bạn không cần suy nghĩ hay quá cố gắng mà chỉ cần thong thả trong thời điểm này. Một thực tế mà tất cả những người thành công đều biết là khi thức dậy sớm, não bộ của họ có thể thấm nhuần thông tin như một miếng bọt biển hút nước. Bất cứ điều gì bạn nghe thấy, nhìn thấy hay tiếp xúc trong 20 phút đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến bạn và "thiết lập" phần lớn trạng thái của bạn trong phần còn lại của ngày.
Đây là lý do người thành công thường thiền định hoặc đọc sách, thay vì kiểm tra email hay mạng xã hội sau khi thức dậy sớm. Như vậy, họ chính là người tạo ra trạng thái trong ngày của mình một cách có ý thức, tập trung và tích cực.
Dậy sớm sẽ đem đến cho bạn lợi thế đáng kể khi người khác còn đang ngủ.
Bên cạnh đó, họ cũng có thói quen đi ngủ sớm. Theo khoa học, từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn tận dụng tối đã giấc ngủ sâu đồng thời phục hồi sau một ngày làm việc mệt nhọc.
Cơ thể con người gắn liền với chu kỳ ngày và đêm. Trong vòng một hoặc hai giờ sau khi mặt trời lặn, mức melatonin (hormone chịu trách nhiệm điều hòa chu kỳ thức – ngủ) của bạn bắt đầu tăng. Đây là cách cơ thể báo hiệu với bạn rằng đã đến giờ đi ngủ.
Đến nửa đêm, mức melatonin đạt mức cao nhất và sau đó, chúng bắt đầu giảm dần. 10 giờ tối là thời điểm cơ thể bạn phản ứng do sự gia tăng và mức độ melatonin. Giai đoạn chuyển đổi này trong chu kỳ giấc ngủ kéo theo hoạt động trao đổi chất mạnh mẽ hơn. Nó chịu trách nhiệm phục hồi toàn bộ cơ thể.
Để trạng thái trên xảy ra, bạn cần giảm hoạt động thể chất và tinh thần trước khi ngủ lúc 10 giờ tối. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nếu thức sau 10 giờ tối, bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn cũng như không thể tận hưởng giấc ngủ sảng khoái. Điều này dẫn đến sự mệt mỏi nhất định vào sáng hôm sau.
Ngay cả sự thay đổi dù nhỏ như ngủ lúc 10 giờ thay vì 11 giờ tối cũng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn về chất lượng giấc ngủ của bạn. Khi đó, bạn có thể thức dậy sớm hơn với năng lượng tràn trề để bắt đầu ngày mới.
Do đó, ngay từ bây giờ, hãy thiết lập mục tiêu đi ngủ sớm hơn bình thường từ 15 – 30 phút mỗi tuần cho đến khi bạn đạt được mục tiêu 10 giờ tối. Những người dậy sớm như CEO Apple – Tim Cook hay cựu CEO Disney – Bob Iger chọn đón ngày mới khi mặt trời còn đang lấp ló vì sự yên tĩnh của lúc sáng sớm chính là thứ giúp họ sử dụng tối đa tiềm năng của mình.
CEO TIm Cook có thói quen dậy từ 4 giờ sáng.
Người thành công chọn sử dụng từng phút trong ngày bởi mục đích sống của họ cao hơn bất kỳ niềm vui ngắn hạn nào, như việc ngủ vùi trong chăn ấm thêm vài giờ. Có thể nói, thói quen thức dậy sớm đã trở thành một phần không thể thiếu của họ. Hơn ai hết, những con người siêu bận rộn này hiểu rằng một thói quen mạnh mẽ và nhất quán có thể giúp họ thành công.
Bộ não con người có thể hoạt động ở mức tối đa khi nó không phải thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Nhận thức được điều này, người thành công thường sử dụng thời gian vào sáng sớm để tận dụng hết chức năng và năng lực của não bộ.
Nhờ thói quen trên, họ đưa ra nhiều quyết định chính xác hơn. Những nhân vật vĩ đại hiểu rằng sức mạnh ý chí vào sáng sớm giúp họ đạt kỷ luật cao hơn. Một buổi sáng kỷ luật dẫn đến cả ngày kỷ luật và đây chính xác là điều góp phần lớn vào thành công của họ.
Ngoài ra, khoảng thời gian yên bình và tĩnh lặng trước khi mặt trời mọc tạo ra môi trường họ cần để chăm sóc bản thân, điều không xảy ra quá thường xuyên trong ngày.
Đã đến lúc bạn thoát ra khỏi vùng thoải mái của mình và tạo bước đột phá mới bằng thói quen dậy sớm hơn, dù là từ 4 giờ sáng hay chỉ là sớm hơn 30 phút so với bình thường. Ai cũng chỉ có 24 giờ mỗi ngày và nếu biết cách tận dụng ngay từ bây giờ để bắt đầu ngày mới hiệu quả hơn!
Nguồn: Theo Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

0 nhận xét:

Đăng nhận xét