Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

BAO NHIÊU TUỔI THÌ NGƯỜI TA MỚI HẾT CHÊNH VÊNH?

 BAO NHIÊU TUỔI THÌ NGƯỜI TA MỚI HẾT CHÊNH VÊNH?


À ừ nhỉ! Vậy bao nhiêu tuổi người ta mới hết chênh vênh?


Chắc chưa bao giờ bạn đặt cho mình câu hỏi đó cho đến 1 ngày đọc quá nhiều bài viết về "cái tuổi chênh vênh" rồi bỗng nhận ra bản thân mình chưa bao giờ "vững chãi".


Ta đã trải qua cái năm 18 tuổi chênh vênh giữa biết bao lựa chọn: "Mình sẽ thi vào trường gì nhỉ? Hay nghỉ học thôi - mình kiếm việc đi làm".


Chúng ta cũng đã chênh vênh qua cả cái tuổi 22 đầy mơ mộng, khi cầm trên tay tấm bằng đại học, hy vọng vào cái tấm hành trang đó để hùng dũng hiên ngang bước vào đời.


Và rồi như đã hẹn, "đời" cũng đã cho bạn và tôi những cái tát đầu tiên. Đến lúc này ta mới như bừng tỉnh ngộ! "Mình lại chênh vênh giữa đam mê và cơm áo gạo tiền?"


Đi làm được vài năm, ta tự động cho mình là chín chắn! Nhưng rồi 1 ngày có người hỏi: Định chênh vênh đến bao giờ, mà tầm tuổi này vẫn chưa chịu có người yêu.


....


Âu nghĩ cho cùng thì cuộc đời này là những chuỗi chênh vênh, hết lần này đến lần khác, chỉ đơn giản - do ta chưa tìm được lý tưởng sống của riêng mình! Cái cảm giác chênh vênh đó khiến ta cảm thấy như, mình chưa sống mà chỉ là tồn tại, Tồn tại giữa cái guồng quay mà "rồi 1 ngày ai cũng phải thế thôi"


Tuổi trẻ chẳng phải ai cũng như ai nhưng đến 1 ngày, ai cũng nhận ra dành hết thanh xuân mà chẳng thể trả lời câu hỏi đơn giản ấy


Thì thôi, cứ phải tin, trước mặt là bầu trời thì sẽ có niềm tin mà bước tiếp. Xét cho cùng thì ai chẳng có những năm tháng chênh vênh! Chúng ta chỉ có quyền lựa chọn duy nhất đó là vượt qua nó thế nào

----------------------


👉

0 nhận xét:

Đăng nhận xét