Thứ Ba, 6 tháng 4, 2021

6 QUY TẮC ĐẦU TƯ THÔNG MINH

 6 QUY TẮC ĐẦU TƯ THÔNG MINH

6 quy tắc này là của Robert Kiyosaki. Và về cơ bản nó làm nổi bật cách người siêu giàu đầu tư. Đó là cách Ông ấy đầu tư. Suy cho cùng thì những quy tắc hơi hướng cá nhân, nhưng bạn nên làm theo những gì bạn có thể (theo ý của bạn).
1. Mượn để đầu tư.
Đây là đòn bẩy cuối cùng. Người giàu không đầu tư tiền của mình. Họ hiểu rằng nợ là tiền. Tiền tệ không phải là tiền vì nó không bị ràng buộc với bất cứ điều gì.
Người ta thường mang tâm lý: Mua trước trả sau. Chính phủ thực hiện nguyên tắc này rất nhiều. Đây là lý do tại sao các chính phủ sử dụng nợ. Người giàu khi bắt chước như vậy cũng rất thông minh. Vì vậy, họ vay (với mức lãi suất vô lý, điều thú vị là gần bằng không) và đầu tư vào những gì sẽ mang lại cho họ lợi nhuận tốt.
Cách này không dành cho tất cả mọi người. Nó dành cho những người có ý chí, có đội ngũ và có hướng dẫn đúng đắn.
2. Đầu tư vào thu nhập thụ động.
Theo Robert Kiyosaki, có 3 loại thu nhập. Thu nhập kiếm được, đó là tiền lương hoặc tiền công cho công việc mình hoàn thành. Thu nhập danh mục đầu tư, là thu nhập từ bán tài sản hoặc đầu tư (còn được gọi là lãi vốn). Sau đó, thu nhập thụ động, là thu nhập mà tài sản tạo ra thường xuyên vào tài khoản của bạn.
Thu nhập thụ động hiếm khi bị đánh thuế. Chi tiêu tốn kém nhất của một doanh nghiệp là thuế. Chỉ có thu nhập thụ động mới giảm thuế của bạn đến mức tối thiểu.
3. Đầu tư vào những gì bạn hiểu
Đây liên quan đến giáo dục tài chính. Robert làm bất động sản và ông quyết định tập trung vào nó, tránh xa tất cả những thứ mà ông không hiểu.
Ngoài ra, sử dụng nợ trong đầu tư bất động sản đòi hỏi bạn phải có nền tảng giáo dục tài chính liên quan đến nó. Bạn phải được giáo dục về tài chính theo kiểu đầu tư bạn muốn làm.
4. Đầu tư cho dòng tiền
Thu nhập thụ động phải dựa trên cơ sở phù hợp. Bạn đầu tư vào những gì có thể tiếp tục tạo ra thu nhập cho bạn mà không thua lỗ.
Điều này thường đòi hỏi bạn phải sử dụng các khoản nợ để mua tài sản, và tài sản phải tạo ra thu nhập cao hơn số tiền bạn bỏ ra mua nó.
5. Chấp nhận rủi ro
Một doanh nhân có hai công việc. Thứ nhất là làm thế nào để tăng thu nhập và thứ hai là làm thế nào để tăng tài sản. Cả hai công việc đều liên quan đến rủi ro.
Sử dụng nợ để mua tài sản rất rủi ro. Đầu tư trong thời điểm hoảng loạn cũng rủi ro nốt. Để đầu tư, người ta phải chấp nhận rủi ro.
6. Tăng vốn
Người giàu suy nghĩ trước về những gì họ muốn làm, sau đó họ huy động vốn. Tăng vốn là một kỹ năng mà mọi nhà đầu tư và doanh nhân đều phải thành thạo.
Tăng vốn buộc bạn phải học. Bất cứ ai cũng có thể đầu tư khi họ có tiền. Đầu tư là khi họ không có tiền, họ vẫn cho chúng ta thấy được họ muốn làm gì.
Đầu tư không phải là bán giá cao, mà là mua giá thấp.
Nhiều người không biết cách bán giá cao, chứ đừng nói đến cách mua giá thấp. Nó đòi hỏi phải có kỷ luật. Kỷ luật biết dừng lại khi quá khích và biết đầu tư khi sợ hãi.
Đầu tư không phải là bán giá cao. Đừng bao giờ cho rằng bạn sẽ bán với một mức giá tăng cao trong tương lai gần. Thông thường những người khao khát bán được giá hời sẽ tham lam và chần chừ hết lần này đến lần khác. Sau đó, cơ hội của họ mất, và không thể sinh lời. Đó là lý do thời điểm COVID thị trường BĐS không hề hạ nhiệt.
Kỳ vọng đúng đắn là: bạn sẽ bán hoặc thu được lợi nhuận theo giá thị trường. Đây là lý do tại sao bạn cần mua khi giá còn thấp để có được lợi nhuận. Nếu bạn không cho rằng món đồ này bị định giá thấp, thì đừng mua nó.
Đầu tư chính là nhận ra một thứ gì đó đang bị định giá thấp.
Mua một cách có hệ thống, đừng hoảng loạn
Đừng để bất cứ ai làm bạn hoảng loạn. Thời kỳ này sẽ là một bài học khác trong lịch sử. Nó sẽ đến và đi.
Nếu bạn quyết định mua bất kỳ tài sản nào hoặc đầu tư vào việc gì đó, hãy nhớ thực hiện nó một cách có hệ thống. Đừng hoảng loạn mua dự trữ. Đừng cho rằng thị trường hiện đang ở tận cùng của sự trì trệ. Bạn cần đặt ra cho mình một kỷ luật để mua hàng.
Ngoài ra, hãy xem giới siêu giàu người ta đang làm gì. Họ biết chuyện gì sẽ đến rõ hơn chúng ta. Và chúng ta phải bỏ ra một ít tiền để xem xem họ phản ứng như thế nào. Có những người sẽ bị hoang tưởng. Nhưng có một số người đã dự đoán điều này từ nhiều năm trước. Hãy chú ý đến cách người ta đối phó trong khoảng thời gian này.
Bạn có thể không tin những gì người giàu nói. Nhưng bạn phải tin những gì họ làm. Nếu họ đã lường trước cuộc suy thoái này, thì có lẽ họ đã biết họ sẽ làm gì.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét